Các phương pháp thẩm định giá khách sạn

Các phương pháp thẩm định giá khách sạn – thẩm định giá bất động sản

Nhu cầu thẩm định giá khách sạn dành cho việc đầu tư, mua bán được nhiều người quan tâm. Có nhiều cách khác nhau để thẩm định giá khách sạn, mỗi cách thức thẩm định đều có ưu nhược điểm riêng của nó. Vậy có những phương pháp nào phù hợp để thẩm định giá khách sạn mà không cần phải bán nó. Hãy cùng Thẩm định giá An Việt tìm hiểu một số phương pháp thẩm định giá khách sạn dưới đây.

Tại sao lại phải thẩm định giá khách sạn?

Có rất nhiều bên liên quan và các tình huống đòi hỏi phải ước tính giá trị thị trường của khách sạn: các nhà đầu tư hoặc cho vay dựa vào đó phân tích và đưa ra quyết định có tiếp tục đầu tư hay cho vay nữa hay không, chủ sở hữu có thể quyết định nên giữ hay bán so với khả năng thu hồi vốn, hay dự báo tỉ suất sinh lợi theo thời gian (HPR) và đo lường sự thay đổi giá trị thường niên. Cũng như xác định sự tăng trưởng hay thị phần đi lên hay xuống trong các danh mục và quỹ đầu tư bất động sản.Các phương pháp định giá khách sạn

cac-phuong-phap-tham-dinh-gia-khach-san

Những phương pháp thẩm định giá khách sạn phổ biến

Có 3 phương pháp định giá cơ bản phổ biến. Các chuyên gia, thẩm định viên bất động sản và các công ty thẩm định giá khách sạn có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp khác nhau. Dù cách nào chăng nữa thì thuê một giám định viên chuyên ngiệp cũng đắt tiền hơn thuê một người nghiệp dư. 3 phương pháp gồm: phương pháp so sánh, phương pháp chi phí và phương pháp thu nhập.

cac-phuong-phap-tham-dinh-gia-khach-san

Phương pháp so sánh thị trường (SCA)

Cực kì đơn giản- phương pháp định giá khách sạn này dùng cách phân tích giá của các khách sạn tương tự được bán gần đây. Sau đó điều chỉnh dựa vào sự khác nhau của từng khách sạn thông qua các dữ liệu thuê phòng và số năm hoạt động để tìm giá trị ước tính.

  • Nghiên cứu thị trường , các khách sạn nào được bán ra gần đây có tính chất tương tự, bỏ qua các thuộc tính không phù hợp như trang web có giá trị thị trường hay không.
  • So sánh đặc điểm vật lý của khách sạn, thời điểm bán và điều kiện về mặt thời gian cần bán nhanh hay gấp.
  • Điều chỉnh sự khác nhau dựa vào doanh thu, các dữ liệu khách sạn có.Nếu không có dữ liệu thì phươngng pháp này không thể áp dụng.

Phương pháp chi phí (CA)

Hay còn gọi là phương pháp giá thành. Phương pháp này giả định giá trị của khách sạn có thể do bằng chi phí làm ra một khách sạn tương tự được khấu hao lũy kế , bằng giá trị khu đất công với chi phí hiện hành.Các bước thực hiện:

  • Ước tính chi phí thay thế ( Không bao gồm chi phí mặt bằng)
  • Ước tính lượng khấu hao bằng phương pháp đường thẳng (straight-line)
  • Cộng chi phí mặt bằng, chi phí thay thế và trừ đi giá tri khấu hao cho ta giá trị khách sạn cần tìm.Tuy nhiên nhước điểm của phương pháp này thường là không chính xác và mang tính chủ quan của người định giá.

cac-phuong-phap-tham-dinh-gia-khach-san

Phương pháp thu nhập (IA)

Hay còn gọi là phương pháp đầu tư/vốn hóa, phương pháp thu nhập này xem xét giá trị hiện tại của dòng tiền tương lai mà khách sạn tạo ra. Nói cách khác, dựa trên thu nhập ròng trung bình hàng năm trong tương lai để tính ra giá trị của nó. Mặt hạn chế của phương pháp này là các tham số tính toán đòi hỏi sự chính xác cao.

Dịch vụ thẩm định giá trị doanh nghiệp uy tín, chất lượng

Bạn cần thẩm định giá trị doanh nghiệp của mình phục vụ cho việc niêm yết trên sàn chứng khoán hoặc vay vốn, nhưng lại chưa chọn được đơn vị thẩm định giá tin cậy. Hãy đến với Thẩm định giá An Việt, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thẩm định giá, đội ngũ thẩm định viên được đào tạo chuyên nghiệp bởi các trường tài chính, hội thẩm định giá. An Việt Valuation luôn hướng đến lợi ích cao nhất của khách hàng, biểu phí dịch vụ phù hợp với giá thị trường, đảm bảo độ chính xác cao. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về thẩm định giá.

0964 094 886