Chứng thư thẩm định giá là gì?

Các công ty thẩm định giá có chức năng thẩm định giá tài sản, đưa ra báo cáo thẩm định giá và phát hành chứng thư thẩm định giá. Vậy chứng thư thẩm định giá là gì? Khi nào cần chứng thư thẩm định giá? Hãy cùng thẩm định giá An Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm chứng thư thẩm định giá

Chứng thư thẩm định giá là văn bản được các tổ chức, công ty thẩm định giá đưa ra nhằm xác nhận giá trị tài sản dựa trên những phân tích của các thẩm định viên ở thời điểm hiện tại. Làm căn cứ để các đơn vị tổ chức tài chính, ngân hàng đưa ra quyết định cho vay, mua bán…

Chứng thư thẩm định giá là gì?
Chứng thư thẩm định giá bất động sản

Quy định về giá trị pháp lý của chứng thư thẩm định giá

Chứng thư thẩm định giá là gì
Quy định về chứng thư thẩm định giá

Theo điều 32 của Luật giá số 11/2012/QH13 quy định:

Kết quả được các thẩm định viên về giá đưa ra được sử dụng làm cơ sở để các cơ quan tổ chức, cá nhân và các bên liên quan xem xét về giá trị tài sản, từ đó quyết định việc cho vay, hoặc bán tài sản với giá trị phù hợp nhất.

Kết quả thẩm định giá phải được sử dụng đúng mục đích như được ghi trong hợp đồng thẩm định giá hoặc văn bản yêu cầu thẩm định giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Báo cáo kết quả thẩm định giá và chứng thư thẩm định giá sẽ có hiệu lực đúng với thời gian mà công ty thẩm định giá ghi trên các giấy tờ này.

Mẫu chứng thư thẩm định giá

Chứng thư thẩm định giá cần đảm bảo thể hiện các thông tin sau đây:

1.Thông tin của doanh nghiệp, cá nhân cầm thẩm định giá

2.Mục đích thẩm định giá

3.Thời điểm thẩm định giá

4. Cơ sở thẩm định giá (nêu rõ những căn cứ chủ yếu để thẩm định giá)

5. Thực trạng tài sản cần thẩm định giá ví dụ như đất, nhà, …

6. Phương pháp thẩm định giá

7. Kết quả thẩm định giá

8.Chữ ký của giám đốc công ty thẩm định giá và thẩm định viên về giá

Chứng thư thẩm định giá là gì
Chứng thư thẩm định giá mẫu

Khi nào cần chứng thư thẩm định giá

Khi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tài sản để phục vụ cho mục đích vay vốn, mua bán, chứng minh tài chính để định cư hoặc du học ở nước ngoài. Ngoài ra, còn nhiều mục đích khác như thoái vốn, hạch toán kế toán, thanh lý tài sản…

Trên đây là một số thông tin về chứng thư thẩm định giá. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu về thẩm định giá hoặc thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dịch vụ thẩm định giá, hãy liên hệ với thẩm định giá An Việt để được giải đáp, cũng như nhận được những tư vấn tốt nhất từ chúng tôi.

0964 094 886